จำนวนคนอ่านรวม

เรียนเผื่อ?

       ผมคิดว่าคงมีใครหลายๆคนในสมัยก่อน หรือตอนนี้สงสังว่า เรียนไปทำไมหว๊าไม่เห็นน่าจะได้ใช้ มันจะเอาไปทำอะไรได้ อย่างผมก็เคยสงสัยอยู่นานหลายอย่างเช่น ตรรกศาสตร์ พวกลอจิก จริง เท็จ เท็จ จริง มันทำอะไรได้ หรือ Matrix ที่สมัยม.ปลายปวดหัว คูณ Matrix  ซึ่งพอภายหลังจากมาเรียนต่อวิศวะถึงได้รู้แจ้ง

              - Logic ในวิชาดิจิตอล ใช้ออกแบบวงจรการทำงานซึ่งถือว่าเป็นพื้นฐานและหัวใจสำคัญเลยล่ะ

               - Matrix  ในวิศกรรมทางด้านกับทาง กราฟฟิก อย่างเช่น การสร้างภาพสามมิติ ในคอมพิวเตอร์                 ที่เราได้เห็นกัน การหมุนภาพ ขยายภาพ ใช้ matrix ทั้งหน่านน

หรือล่าสุด วิชาเครื่องจักรกลไฟฟ้า ในสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า ที่ผมเรียนมันเป็นอะไรที่ไม่ถูกชะตาเข้าใจยากสะเหลือเลยเกิน เลยคิดว่าพยายามเรียนพอผ่านๆ ไป และแล้วเวลาผ่านไปเมื่อได้ทำงานในบริษัทแห่งหนึ่ง.... บร๊ะเจ้า มอเตอร์ เต็มโรงงานไม่หมดมีทุกรุ่นทุกขนาด ทำให้ต้องมาค้นหาหนังสือเครื่องจักรกลไฟฟ้าอ่านอีกครั้ง เหมือนที่โบราณว่ายิ่งเกลียดยิ่งเจอ T_T

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าเขาให้เรียนอะไรก็เรียนไปเถอะ เย้ย ไม่ใช่ !    บทความนี้แค่อยากให้รู้ว่าเราควรตั้งใจเรียน เพราะสิ่งที่เรียนในวันนี้อาจเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องใช้การชีวิตหรือการทำงานของเราก็ได้