จำนวนคนอ่านรวม

เทคนิคเรียนเก่งโคตร สไตล์ kkututor

 สวัสดีน้องๆทุกคนครับ วันนี้ผมภูมิใจเสนอเทคนิคเรียนเก่งโคตร มาเล่าสู่กันฟังครับ การที่จะเรียนเก่งเรียนดีนั้น การเรียนพิเศษเป็นเพียงตัวช่วยทำให้เราเรียนรู้ได้เร็วและง่ายขึ้นแต่หากถ้าจะให้ได้ผลดียิ่งขึ้น จอร์จขอเสนอนวัตกรรมเก่าแต่มาเล่าใหม่ ได้ผลดีนักแล

ข้อ 1 ใจรักการเรียน ข้อแรกถือว่าสำคัญหลายเด้อ(จอร์จอยู่อิสานนานไปสำเนียงตกร่องบ้าง ^^) เพราะหากเราไม่มีใจรักการเรียน มันก็คงลำบากที่จะเรียนให้ได้ดี  น้องอาจมีคำถาม ก็ในชีวิตผมมีสิ่งที่รักมากว่า จะทำไงล่ะพี่ ? ไม่ว่าจะเป็นรักเพื่อน รักแฟน รักกีฬา รักรถ ลักขโมย(อันนี้ไม่ดีนะ) จะทำยังไงให้มารักการเรียน
คำตอบคือ การเชื่อมโยงสิ่งที่เรารักกับการเรียนสิครับพี่น้อง ใครรักแฟน รักสาว ก็มาหันทำตัวเท่ๆ แบบฉลาดๆ  เรียนเก่งติวให้สาวๆก็ได้ หรือใครรักรถก็คิดสิว่าถ้าเรียนดี งานดีเงินดี คงได้ซื้อรถแจ่มๆสักคัน สรุปเป็นว่าทำไงก็ได้ให้เห็นหนังสือเรียน แล้ว love love เคไหม๊

ข้อ 2 อ่านมาก่อน   การอ่านบทเรียนมาก่อนสักสิบห้านาที จะบอกว่าเหมือนกับยาวิเศษกระตุ้นการเรียนเลยล่ะ เพราะอะไร? มันก็เพราะว่า เวลาที่เราอ่านมาก่อนนั้น ตอนนี้เรียนมันจะทำให้มันส์ขึ้นเยอะเลย ดีกว่ามานั่งงงว่ากำลังฟังไรวะเนี้ยตั้งเยอะ  แถมเผื่อมีอะไรที่อ่านแล้วสงสัยก็จะได้ถามอาจารย์ได้ตรงจุด

ข้อ 3 ตั้งใจเรียนในห้อง การเรียนในห้องเรียนถือว่าสำคัญนะ ใครที่คิดว่าเรียนพิเศษแล้วจะไม่ตั้งใจเรียนในห้องคิดผิดถนัด เพราะในห้องการสอนนั้นจะเน้นที่พื้นฐานซึ่งพอมาเรียนพิเศษแล้วมาเรียนเทคนิคต่างๆเพิ่มมันจะทำให้เรียนได้ดีและไวขึ้น แถมบ้างคนอาจเข้าใจแลวไม่ต้องมาเปลื้องตังเรียนพิเศษอีกก็ได้

ข้อ 4 ข้อสุดท้ายแล้วววว คือการทบทวบ เพราะสมองคนเรามีความจำสองแบบคือแบบชั่วคราว และถาวร
ซึ่งถ้าเราเรียนแล้วปล่อยมันผ่านไปเลยอาจทำให้เวลาอยู่ในห้องสอบเหมือนจะ เอ๊! คุ้นๆนะเหมือนเคยเรียนแต่จำไม่ได้ เพราะงั้นเราจึงต้องทบทวบบทเรียนบ้างเผื่อให้เราจำได้ยาวนานขึ้น

       จบแล้ว...เย้ ใครสนใจลองเอาไปใช้เพื่อให้การเรียนที่ขึ้นก็เอาไปใช้ได้เลยไม่ห่วง อย่าลืมล่ะ ! รักการเรียน สนุกกับมัน love love แล้วการเรียนจะดีขึ้น

     ส่วนใครเรียนแล้วยังไม่เข้าใจ อยากหาเรียนพิเศษ หาคนสอนพิเศษ ก็เข้ามาเลือกดูพี่ๆ ติวเตอร์ มข ได้นะครับ ^^